Monday, May 4, 2015

ஒரு நிஜ 'சுந்தரா டிராவல்ஸ்' பேருந்து!

மிழகத்தின் கிராம்ப்புறங்களில் அரசுப் பேருந்துகளின் நிலை எப்படி இருக்கிறது என்பதை பட்டவர்த்த னமாக படம்பிடித்துக் காட்டுகிறது தொப்பம்பட்டியிலிருந்து பழனி வரை செல்லும் 5 ம் நம்பர் பேருந்து. 

பழனி டிப்போவைச் சேர்ந்த அப்பேருந்து வெளிப்பார்வைக்கு சுமாராக இருந்தாலும், பேருந்தின் உட்புறம் அப்பட்டமாக 'சுந்தரா டிராவல்ஸ்' படத்தை நினைவுபடுத்துகிறது. வழக்கத்துக்கு மாறாக பேருந்தின் வலதுபுறத்தில் சில இருக்கைகள் நீக்கப்பட்டு பொருட்களை வைப்பதற்காக ஒரு அடுக்கு உருவாக்கப்பட் டிருந்தது. அந்த அடுக்கு வலுக்குறைந்த இரும்புக் கம்பிகளால் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
நடத்துனரிடம் பேசியபோது, அப்பேருந்து தேனி, கம்பம் போன்ற ஊர்களில் முன்னர் ஓடியபோது காய்கறி கூடைகளை கொண்டு செல்வதற்கு வசதியாக அந்த அடுக்கு அமைக்கப்பட்டிருப்பதாக சொன்னார்.
ஆங்காங்கே ஒட்டடை,  பேருந்தின் தரையில் உள்ள ஓட்டை வழியாக சக்கரத்தின் தரிசனம், சில இடங் களில் உடையும் நிலையிலும் பல இடங்களில் உடைந்த நிலையிலும் கைப்பிடி, குப்புற கவிழ்ந்து கிடந்த சீட்டுகள் என பேருந்தின் எந்தப் பகுதியும் பயணிக்க தகுதியற்றதாக இருந்தது. 

பாழடைந்த பங்களாவை கேள்விபட்டிருப்போம். ஆனால் முதன்முறையாக ஒரு பாழடைந்த பேருந்தை அப்போதுதான் பார்த்தோம். 

கீழே விழாமல் இருக்க பயன்படும் கைப்பிடியே உடைந்து, ஏதோ ஒரு அபாயத்தை வரவேற்பது போல் இருந்தது. பேருந்தின் கீழ்தளம் மிகவும் பழுதடைந்து இருந்தது. முதல்முறை பார்க்கும்போது, கீழ்தளத்தில் அதிகமான எடைகொண்ட பொருட்களை வைத்தால் உடைந்துவிடும் என்பதற்காகத்தான் அடுக்கு போன்ற அமைப்பை ஏற்படுத்தி இருக்கிறார்களோ என்று நினைத்தோம். ஆனால் அது அப்படி இல்லை என நடத்துநர் சொன்னபின்தான் தெரிய வந்தது.
அந்த அடுக்கு அமைப்பில் உள்ள கம்பிகளும் உடைந்திருந்து பின் வெல்டு வைக்கப்பட்டிருந்தது. அவ்வ மைப்பின் பின்புறத்தில் ஒரு கம்பியே இல்லை. பெரும்பாலான இருக்கைகளில் சில நட்டுகள் காணாமல் போயிருந்தது. அதனால் பேருந்து ஓடும்போது எல்லா இருக்கைகளும், அந்த அடுக்கு அமைப்பும் கிடுகிடு வென ஆடி, பெரிய சத்தத்தை ஏற்படுத்திய வண்ணமிருந்தது. மொத்தத்தில் அந்த பேருந்தில் ஒரு சிறிய விபத்து ஏற்பட்டாலே மிகப்பெரிய அளவில் பயணிகளுக்கு பாதிப்பை ஏற்படுத்தும் வண்ணமிருந்தது. 

இதுவரையிலும் அப்பேருந்தை எந்த விபத்தும் ஏற்படாமல் ஓட்டியதே ஓட்டுநரின் மிகப்பெரிய சாதனை யாக இருக்கும். இதுபோன்ற பேருந்துகளுக்கு எப்படி எப்.சி தருகிறார்கள் என்றுதான் தெரியவில்லை. நடத் துனர் சரவண ராஜபாண்டியன், ‘’நான் 25 வருடங்களாக நடத்துனராக இருக்கிறேன். பேருந்தில் பழுதுகள் இருந்தால் டிப்போவில் எழுதி வைப்போம். நான் தொடர்ந்து எழுதி வைத்திருக்கிறேன். எப்.சி காட்டும் போது எல்லா பழுதுகளையும் நீக்கி எப்.சி வாங்கிக் கொள்வோம்’’ என்றார்.
இது போன்ற பேருந்துகளை நகரங்களில் இயக்கினால் பயணிகள் அடுத்த நாளே புகார் செய்திருப்பார்கள். கிராம்ப்புறங்களில் மக்கள் எந்தவித கேள்வியும் கேட்க மாட்டார்கள் என்ற எண்ணமே இது போன்ற பேருந்துகள் கிராமப்புறங்களில் இயக்கப்பட காரணம். 

தமிழக பேருந்துகளின் நிலை இப்படி இருக்க, ஆட்சியாளர்கள் சம்பிரதாயமாக வருடம் ஒரு முறை ஏதாவது ஒரு பேருந்தில் ஏறி, மக்களிடம் வசதிநிலவரம் கேட்பதுபோல் சில நிமிடங்கள் பேசிவிட்டு புகைப்படங்கள் எடுத்தவுடன் இறங்கி சென்றவிடுகிறார்கள்.
பயணம் செய்ய தகுதியற்ற இம்மாதிரி பேருந்துகளில் அவர்கள் ஏறி இறங்குவார்களா என்பதே இப்பகுதி மக்களின் கோரிக்கை.
மக்களின் உயிர்களைக் கொண்டு அரசு விஷப்பரீட்சை நடத்துவதை யாராலும் ஏற்க முடியாது.

- பா.குமரேசன்

 படங்கள்: த.ஶ்ரீனிவாசன்
( மாணவப் பத்திரிக்கையாளர்கள்)

உங்கள் உடலுக்குள் ஒரு ஏ.சி!

டடா வெயில்டா... அனல் வெயில்டா!
  வெயில் தன் வேலையைக் காட்டத் தொடங்கிவிட்டது! வியர்வை, தாகம், அசதி என எதிர்வரும் நாட்களில் வெயில் விளையாட்டு 'சூடு பிடிக்க’த் துவங்கிவிடும். வெயிலின் உக்கிரத்தில் இருந்து நம்மைத் தற்காத்துக்கொள்ள என்ன செய்ய வேண்டும்?
''நிறைவாக நீர் அருந்தினாலே போதும்!'' என்கிறார்கள் அனைத்துத் தரப்பு மருத்துவர்களும். பாரம்பரிய சித்த மருத்துவரான கே.பி.சுப்ரமணியன் இயற்கையான முறையில் தண்ணீரை உடலுக்குள் இயக்கும் 'ஏ.சி’-யாக மாற்றும் பக்குவத்தைச் சொல்லித் தருகிறார். ''வெயில் காலத்தில் உடலின் நீர் அளவு குறைவதால்தான் தாகம், மயக்கம், நீர்க்கடுப்பு என்று ஏகப்பட்ட சங்கடங்கள். அதைத் தவிர்க்க சாதாரண நாட்களைக் காட்டிலும், அதிக அளவில் நீர் அருந்தினாலே போதும். வெறும் தண்ணீராக மட்டுமே குடிக்காமல், இயற்கையிலேயே குளிர்ச்சியான பொருட்களைக் கலந்து பருகினால், வெயிலின் பாச்சா உங்களிடம் பலிக்காது.
தண்ணீர்ப் பானையில் வெட்டி வேர், விளாமிச்சை வேரைப் போட்டுவைத்தால், நல்ல குளிர்ச்சியும் வாசமும் கிடைக்கும். வெந்தயத்தை வறுத்து ஆறிய பிறகு, தண்ணீரில் போட்டுப் பருகினால், வெயிலால் உடலுக்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் உண்டாகும் புண்கள் குணம்அடையும். 'நன்னாரி உண்டால், பொன்னாகும் மேனி’ன்னு சொல்வாங்க. நன்னாரியின் நடுவில் இருக்கிற தண்டை நீக்கிவிட்டு, சிறு வேர்போல இருக்கும் பட்டையைத் தண்ணீரில் போட்டுவைத்துக் குடித்தால், உடல் குளிர்ச்சியாக இருக்கும். எலுமிச்சம் பழத்தில் விரல் அளவுக்குத் துளையிட்டு, தண்ணீர் பானைக்குள் போட்டுவைத்துப் பருகினால் குளிர்ச்சிக்குக் குறைவு இருக்காது.
வெயில் காலத்தில் ஏற்படும் இருமல், தொண்டை வலி போன்ற பிரச்¬னகளுக்குத் தண்ணீரோடு துளசி அல்லது அதிமதுரம் சேர்த்துப் பருகலாம். இவற்றின் விலை அதிகபட்சம் அஞ்சு ரூபாயாக இருக்கும். உள்ளங்கையில் ஊட்டியும் கொடைக்கானலும் இருக்கும்போது எந்த வெயிலையும் சமாளிக்கலாம்!'' என்கிறார் உற்சாகமாக!
டயட்டீஷியன் ஷைனி சந்திரன் உடலின் புறத் தோற்றப் பராமரிப்பு குறித்து சில தகவல்களைப் பகிர்ந்துகொள்கிறார்.
''வேலை செய்யும் சூழல், வெளியேறும் வியர்வையின் அளவு ஆகியவற்றைக் கணக்கிட்டு தண்ணீர் அருந்தினால், வெயில் காலத் தொந்தரவுகளைத் தவிர்க்க முடியும். ரசாயனக் குளிர்பானங்களைத் தவிர்த்து, மோர், தர்பூசணி, இளநீர், ரசம் ஆகியவற்றை அருந்துங்கள். இது எதுவும் கிடைக்கப் பெறாதவர்கள், ஒரு நாளைக்கு நான்கு லிட்டர் தண்ணீர் அருந்தினாலே போதும். ஒரே மூச்சில் அதிகமாகத் தண்ணீர் குடிக்காமல், கொஞ்சங் கொஞ்சமாக அதிக முறை தண்ணீர் குடிப்பது நல்லது. விளையாட்டு வீரர்கள், அதிக வேலைப் பளுகொண்டவர்கள் தங்கள் சிறுநீரின் நிறத்தைப் பார்த்து, அதற்குத் தக்கபடி தண்ணீர் பருகலாம். சிறுநீர் இளமஞ்சள் நிறத்தில் இருந்தால், வழக்கமான அளவில் தண்ணீர் பருகலாம். அடர் மஞ்சள் நிறத்தில் சிறுநீர் வெளியேறினால், உடனடியாக அதிக அளவு தண்ணீர் குடிக்க வேண்டும். திரவ உணவுகளை அதிகப்படுத்துவதாகச் சொல்லி, சிலர் காபி, டீ ஆகியவற்றை அதிகமாகப் பருகுவார்கள். அது தவறு. தண்ணீர் மட்டுமே நமக்கான நீர் சமநிலையையும் சக்தியையும் கொடுக்கும். காபி, டீ, ஆல்கஹால் போன்ற மற்ற திரவங்கள் வேறு பல பிரச்னைகளை உருவாக்கவே செய்யும்.
வெயிலால் ஏற்படும் வியர்வை, வியர்க்குரு, அரிப்பு போன்றவற்றைத் தடுக்க குளியல்தான் ஆயுதம். வாரம் இரு முறை விளக்கெண்ணெய் மற்றும் தேங்காய் எண்ணெய் தேய்த்துக் குளிப்பது உடல் உஷ்ணத்தை வெகுவாகக் குறைக்கும். தண்ணீர்த் தட்டுப்பாடு அதிகம் நிலவாத காலம் என்பதால், தண்ணீர் உபயோகத்தை அதிகப் படுத்தி, உடலை எப்போதும் குளிர்ச்சி யாக வைத்திருங்கள். கை, கால், முகத்தை அடிக்கடி நல்ல தண்ணீரில் கழுவினாலே, தோல் பாதிப்புகளை வருமுன் காக்க முடியும். வெயில் காலத்தில் வியர்வை அதிகமாக வெளியேறி, சிறுநீர் வெளியேறுவது குறைந்தால், நீர்க்குத்தல் ஏற்படும். அதிக அளவு தண்ணீர் பருகுவதுதான் அதைத் தவிர்க்க ஒரே தீர்வு!'' என்கிறார் எளிய மருத்துவமாக!

Supreme Court Dismisses Plea For Voting Rights of Overseas Citizens...20.04.2015

Updated: April 20, 2015 20:16 IST

NEW DELHI: The Supreme Court, today, dismissed a public interest litigation (PIL) filed by a journalist seeking quashing of amendments made in Citizenship Act which deny voting rights to Overseas Citizens of India (OCI) saying that he cannot espouse the cause of people well settled abroad.

"The writ petition is for the people who are well settled abroad. The PIL is not for those people but for those who cannot afford to approach this court," a bench comprising Chief Justice HL Dattu and Justice Arun Mishra said.

"You cannot be saying that I am trying to espouse the cause of these people," the bench said when the counsel for the scribe, G Venkatesh Rao, pressed for taking note of this submission.

The bench also questioned senior journalist S Venkat Narayan for filing the PIL when he himself was not affected and those hit are keeping themselves away from approaching the apex court.

"Why are you holding the brief for others? The person really affected will come before us," the bench said while disagreeing with logic that the journalist, who has travelled to 60 countries, was representing those having lost their Indian citizenship.

The bench did not agree that the present PIL should be treated on different footing than others including the one in which plea has been made for allowing Non-resident Indians (NRIs) to vote by electronic mode from abroad.

It concluded the hearing by saying that "we decline to entertain the writ petition and accordingly it is dismissed".

"We make it clear that the dismissal of this writ petition will not come in the way of other petitions pending in this court," the bench added.

The plea had said the denial of voting rights to persons having OCI status violates fundamental rights as it is "discriminative to a class of citizens of India who are not only being denied equality before law and equal protection of laws, but also rights and freedoms relating to life, liberty and dignity of the individual".

The PIL had challenged the amendment made in 2004 in the Citizenship Act saying that the restriction of denying a voting right to OCIs is not "reasonable, fair, just and equitable".

Denial of voting right to OCI has been effected by introduction of a new section-7-B(2)(f) and simultaneous deletion of section-12 of the Citizenship Act, 1955 which had been dealing with the issue of dual citizenship prior to 2004. The plea had termed the changes as "arbitrary, whimsical, baseless and effecting the legitimate rights to representation to a class of citizens of India" and added that the Indian diaspora of about 25 million expatriate Indians and People of Indian origin were living in 192 countries of the world.

It said the 'Citizenship Amendment Act, 2004' had come into being on the basis of a report of a 'High Level Committee' (HLC) on the Indian diaspora under the chairmanship of jurist LM Singhvi.

The petition had claimed that the recommendations given by the panel on 'dual citizenship' issue have not been appreciated in the "larger context of giving rights of representation to this vast group of the Indian diaspora".

"These rights of representation have been denied by the central government under the OCI status, the only ostensible reason being administrative difficulties, which is by no stretch tenable in today's technology-driven world.

"The 'HLC' Report has recognised the fact that 'dual citizenship' is being granted in about 70 countries of the world, which consider their diaspora a valuable asset deserving of all recognition and status," it had said.

Varsities should involve scholars in courses: UGC

KOLHAPUR: The University Grants Commission (UGC) has issued a circular asking universities and colleges to involve scholars, policymakers and skilled professionals in academic courses. The commission's objective is to tide over the shortage of faculty and boost education skills across all universities.

In a circular dated April 27, the UGC said it is imperative that the expertise and experience of such individuals, who are outside the mainstream academic system, flow into the universities. The circular stated that this would enhance, strengthen and improve the quality of teaching, training and research. "The current phase in higher education and the huge diversity in programmes also necessitates that faculty resources be augmented by using academic outside the university system," it said.

The circular suggests that for this, reputed scientists, engineers, physicians, advocates and artists, civil servants including skilled professionals, serving as well as retired be included.

A Shivaji University, Kolhapur (SUK) official on the UGC circular said that the decision to appoint or invite adjunct faculty members to a particular college or university will always be welcome.

"The UGC has given a gentle reminder to universities nationwide to put into practice guidelines to enhance academic communication between the experts and the students. This scheme of introducing adjunct faculty positions for professional courses was drawn long ago and has received a positive feedback from institutions" the official said.

The UGC started the scheme of appointing adjunct faculty and visiting faculty since 2009 in universities across the country.

According to its earlier September 2009 circular, professionals and experts from the institutions such as research organisations supported by the Atomic energy commission (AEC), Indian Council of Agriculture research (ICAR) and Council of Scientific and Industrial Research (CSIR) along with overseas academicians and researchers will be involved.

In its 12{+t}{+h} five-year plan in 2012, the UGC stated a hike in remuneration of such faculties to increase their involvement in academics.

HC advice to parents seeking school admission

Cautioning parents against wanting to gain admission for their children in reputed schools by hook or crook, the Madras High Court Bench here has said such a practice could have a negative impact on the kids and lead to soaring relationship between them.

Justice S. Vaidyanathan also disapproved of the craze among parents to get their children in admitted in select schools and said that exemplary children would “come up in their life like twinkling stars” irrespective of the school in which they study since the role of educational institutions was limited.

The observations were made while dismissing a writ petition filed by an electrician who attempted to get his son admitted in Kendriya Vidyalaya at Tirupparankundram here under the RTE Act quota for the poor by making a wrong claim with respect to the distance between his residence and the school

“It is pertinent to mention here that in the event of his son coming to know of the wrong and tricky method adopted by his father in getting admission in the respondent school, it will somehow affect his relationship with his father in the future,” the judge said.

He went on to state: “Though the intention of the petitioner to impart good education in a reputed institution to his child is appreciable, the method he adopted to reach such a goal is depreciable.

“The contention of the petitioner that he could not pursue his higher studies due to his family indigence and therefore he wanted to get admission for his child in a good school would only create sympathy on the petitioner.

“It also reminds me of a proverb that those who make the worse use of their time are the first to complain of its shortness and that lost wealth may be replaced by industry, lost knowledge by study, lost health by temperance or medicine, but lost time is gone forever.”

The judge also recorded the submission of the school that the petitioner’s son was at first selected provisionally for admission in the school on the basis of his claim that the distance from their residence was only three kilometres, well within the five kilometre radius insisted for admission.

However, when a doubt arose over the distance, a school staff travelled as a pillion rider on the petitioner’s motorcycle and found that the latter’s residence was over six kilometres from the school.

அக்னி நட்சத்திரம் இன்று தொடங்குகிறது 29–ந்தேதி வரை வெயில் வாட்டி வதைக்கும்


சென்னை,

அக்னி நட்சத்திரம் என்ற கத்திரி வெயில் இன்று (திங்கட்கிழமை) தொடங்கி வருகிற 29–ந்தேதி வரை 25 நாட்கள் நீடிக்கிறது. இந்த கால கட்டத்தில் வெயில் வாட்டி வதைக்கும்.

அக்னி நட்சத்திரம்

சூரியன் தனது பயணத்தில் மேஷம் ராசி முதல் மீனம் ராசி வரை 12 ராசிகளில் ஒவ்வொரு ராசியிலும் ஒரு மாதம் சஞ்சரிப்பார். மேஷம் ராசி பரணி நட்சத்திரம் மூன்றாம் பாதத்தில் பிரவேசிக்கும் நாள் தொடங்கி, ரோகிணி நட்சத்திரம் 2–ம் பாதத்தில் சஞ்சரிக்கும் நாள் வரையுள்ள காலத்தை அக்னி நட்சத்திரம் என்கிறோம். பரணி 3, 4 பாதங்கள், கிருத்திகை 1, 2, 3, 4 பாதங்கள், ரோகிணி 1, 2 பாதங்களில் இருக்கும் போது சூரியன் பூமிக்கு மிக அருகே வருகிறது. இதில் கிருத்திகை நட்சத்திரத்தில் சூரியன் பிரவேசிக்கும் காலத்தில் வெப்பம் உச்சகட்டத்தை எட்டும். கார்த்திகை நட்சத்திரத்தின் அதிதேவதை அக்னிதேவன், நெருப்பை குறிக்கும் கிரகம். எனவே தான் இதை அக்னி நட்சத்திரம் என்று இந்த நாட்களையே குறிப்பிடுகிறோம்.

இக்காலம் ஒவ்வொரு ஆண்டும் சித்திரை மாதம் 21–ந்தேதி முதல் வைகாசி மாதம் 15–ந்தேதி வரை இருக்கும். நடப்பாண்டு சித்திரை 21–ந்தேதி (மே 4–ந்தேதி) அதாவது இன்று (திங்கட்கிழமை) அதிகாலை 2.23 மணிக்கு தொடங்கி வரும் 29–ந்தேதி காலை 7.14 மணி வரை அக்னி நட்சத்திர காலமாகும். இந்த காலகட்டத்தில் சூரியன் உச்சப்பலம் பெறுகிறார். இதனால் இந்த 25 நாட்களும் வெயிலின் தாக்கம் அதிகமாக இருக்கும்.

குளிர்ந்த நீர், மோர்

கோடை காலம் தொடங்கிவிட்டதால் தண்ணீர் தாகம் அதிகரிக்கும். காய்ச்சி வடிகட்டிய குளிர்ந்த நீர், மோர், உப்பு போட்ட எலுமிச்சை பழச்சாறு குடிக்கலாம், வெள்ளரி, தர்பூசணி மற்றும் பிறவகை பழங்கள் சாப்பிடலாம்.

மீன்கள் சாப்பிடுவதால் சிலருக்கு அலர்ஜியும், சைனஸ் போன்ற பிரச்சினைகளும் ஏற்படுகிறது. இதனால் அக்னி நட்சத்திரம் காலகட்டத்தில் மீன்கள் சாப்பிடாமல் இருப்பது நல்லது.

தவிர்க்க வேண்டும்

கடும் வெயிலில் சென்றுவிட்டு வீட்டிற்கு சென்ற உடன் சிறிது நேரம் மின்விசிறியின் கீழ்அமர்ந்து, தலையில் உள்ள வியர்வை காய்ந்த பின்னர் பானங்கள் அருந்துவது நல்லது.

குளிர்பானங்களை முற்றிலுமாக தவிர்த்துவிட வேண்டும். காய்ச்சி வடிகட்டிய நீர் 10 அல்லது 15 டம்ளர் தினசரி குடிக்க வேண்டும். காரமான உணவு வகைகள் மற்றும் பான்பராக், பாக்கு போடுவதை கண்டிப்பாக தவிர்ப்பது நல்லது.

கோடை காலங்களில் இவற்றை கடைப்பிடிப்பதன் மூலம் அக்னி நட்சத்திர வெப்பத்திலிருந்து ஓரளவு நம்மை காத்துக்கொள்ள முடியும் என்று இயற்கை மருத்துவர்கள் கூறுகின்றனர்.

அந்தநாள் இந்தியாவுக்கு என்று வருமோ?

ரெயில்களின் வேகத்தில் சீனாவும், ஜப்பானும் போட்டி போட்டுக்கொண்டு செல்லும் வேகம் உலகத்தையே வியக்க வைக்கிறது. இப்போதைய நிலையில், உலகிலேயே வேகமான ரெயில் சீனாவில்தான் ஓடுகிறது. இந்த ரெயிலை வேகத்துக்காக புல்லட் ரெயில் என்று சொல்லலாமே தவிர, இந்த ரெயில் தண்டவாளத்தில் ஓடுவதில்லை. தண்டவாளத்துக்குமேல் 10 சென்டிமீட்டர் உயரத்தில் மின்சாரத்தால் சார்ஜ் செய்யப்பட்ட காந்தத்தின் மூலமாக வேகமாக செல்கிறது. அதாவது அந்தரத்தில் பறப்பதற்கு பதிலாக இந்த ரெயில் தண்டவாளத்தில் சக்கரங்கள் பதியாமல் சற்று உயரத்தில் பறந்து செல்லும்.

இந்த நிலையில், ஜப்பானில் சில நாட்களுக்கு முன்பு மத்திய ஜப்பான் ரெயில்வே மணிக்கு 590 கிலோ மீட்டர் வேகத்தில் இதுபோன்ற ஒரு ரெயிலை ஓட்டிக்காட்டி ஒரு சாதனையை படைத்தது. வெற்றி மேல் வெற்றி என்பதுபோல, அடுத்த ஒருவாரத்தில் மணிக்கு 603 கிலோ மீட்டர் வேகத்தில் ஒரு சோதனை ஓட்டத்தை ஓட்டிக்காட்டி பெரிய சாதனையை பறைசாற்றிவிட்டது. இது சோதனை ஓட்டம்தான், இதற்குரிய தண்டவாளங்களை எல்லா இடங்களிலும் போட்டு இந்த ரெயிலை ஓட்டவேண்டுமென்றால் இன்னும் சில ஆண்டுகளாகலாம் என்றாலும், இந்த ரெயிலின் ஓட்டம் என்பது விமானத்தின் வேகத்தையும் மிஞ்சும் என்பது உலகத்தையே மூக்கில் விரலை வைத்து ஆச்சரியப்பட வைக்கிறது. இந்த வேகத்தில் இந்தியாவில் ரெயில்கள் ஓடினால் சென்னையில் இருந்து திருநெல்வேலிக்கு ஒரு மணி 5 நிமிடங்களிலும், கோயம்புத்தூருக்கு 50 நிமிடங்களிலும் சென்றுவிடமுடியும். அந்தநாள் இந்தியாவுக்கு என்று வருமோ? என்ற ஏக்கம் எல்லோர் மனதிலும் இருக்கிறது.

இந்தியாவில் ரெயில்கள் ஓடத்தொடங்கி 162 ஆண்டுகள் முடிந்துவிட்டன. மிக பழமையான சரித்திரம்கொண்ட இந்திய ரெயில்கள் இன்னும் சிக்கு புக்கு சிக்கு புக்கு ரெயிலே காலத்திய வேகத்தில்தான் ஓடுகிறது. இங்கு அதிவேக ரெயில் என்றால் மணிக்கு 160 முதல் 200 கிலோமீட்டர் வேகம் வரும் ரெயில் என்று பெருமையோடு சொல்லி கடந்த ஆண்டு பட்ஜெட்டில் சென்னை– பெங்களூரு–மைசூரு; சென்னை –ஐதராபாத் மார்க்கம் உள்பட சில மார்க்கங்களுக்கு பெருமையோடு அறிவிக்கப்பட்டது. ஆனால், இந்த அறிவிப்புகளெல்லாம் காற்றிலே கலந்த கீதமாகிவிட்டது. சென்னை– மைசூரு மார்க்கத்தை பார்வையிட வந்த சீன நிபுணர்குழு சாத்தியமில்லை என்று கூறிவிட்டது. காரணம் இப்போது இருக்கும் தண்டவாளங்களில் இவ்வளவு வேக ரெயிலை ஓட்டமுடியாது. அதை அந்த தண்டவாளங்கள் தாங்காது. அத்தகைய ரெயிலை ஓட்ட புது ரெயில் பாதைகள் அமைக்க கிலோ மீட்டருக்கு 200 கோடி ரூபாய் செலவாகும் என்று சொல்லி, உங்களுக்கு உள்ளது அதே 80 கிலோ மீட்டர் வேகம்தான் என்ற வகையில் ஏமாற்றத்துக்கு ஆளாக்கிவிட்டனர். ஆக, உள்கட்டமைப்பு வசதிகளும் இல்லாமல், புதிய அறிவிப்புகளை நிறைவேற்ற போதிய நிதியும் இல்லாமல் ரெயில்வே நிர்வாகம் தள்ளாடுகிறது. ரெயில்வேயில் உலகதரத்தில் இத்தகைய வசதிகள் வேண்டுமென்றால், உடனடியாக உள்கட்டமைப்பு வசதிகளில் கவனம் செலுத்தவேண்டும். அதற்கு நிதி தடையாக இருக்கக்கூடாது. ஏனெனில், சமீபத்தில் சி.பி.ஐ. தமிழ்நாட்டில் உள்ள திருச்சி உள்பட சில ரெயில் நிலையங்களில் சரக்கு ரெயில்களில் சரக்குகளை அனுப்பும்போது குறைவாக எடையைக்காட்டி அனுப்பியதிலேயே 4 ஆயிரம் கோடி முறைகேடு நடந்திருப்பதைக் கண்டுபிடித்துள்ளது. இத்தகைய முறைகேடுகளின் ஊற்றுக்கண்களை அடைத்து உள்கட்டமைப்புகளை பெருக்கும் ஏற்பாடுளை செய்து, ஜப்பான் என்ன நாங்களும் இருக்கிறோம் என்ற பெருமையை இந்திய ரெயில்வே உருவாக்கும் பொன்னாளைத்தான் மக்கள் எதிர்பார்க்கிறார்கள்.

NEWS TODAY 12.12.2025