குருவாயூர் விரைவு ரயில் முன்பதிவுப் பெட்டிகளில் இருக்கை எண்கள் இல்லாததால் பயணிகள் அவதி
By DIN | Published on : 08th March 2017 04:21 AM |
சென்னை எழும்பூரில் இருந்து குருவாயூர் செல்லும் விரைவு ரயிலின் முன்பதிவு இருக்கை வசதி பெட்டிகளில் எண்கள் இல்லாததால் பயணிகள் குழப்பத்துக்கும் அவதிக்கும் ஆளாகின்றனர்.
குருவாயூர் விரைவு தினசரி சென்னை எழும்பூரில் இருந்து இயக்கப்படுகிறது. முதலில் இந்த ரயில் கேரளத் தலைநகரான திருவனந்தபுரத்துக்கும் குருவாயூருக்கும் இடையே இயக்கப்பட்டது.
பின்னர் படிப்படியாக நாகர்கோவில், மதுரை, சென்னை எழும்பூர் வரை நீட்டிக்கப்பட்டது. கடந்த 2013- 2014 ஆம் ஆண்டுக்கான ரயில்வே நிதிநிலை அறிக்கையில் இந்த விரைவு ரயிலின் இணைப்பாக மதுரை-தூத்துக்குடி இடையே இணைப்பு ரயில் இயக்கப்படும் என்று அறிவிக்கப்பட்டது.
இதனைத் தொடர்ந்து, தமிழகத்தின் முக்கிய நகரங்களை கேரளத்தின் திருவனந்தபுரம், கொச்சி ஆகிய நகரங்களோடு இணைக்கிறது. இந்த ரயில் நாகர்கோவில், திருநெல்வேலி, மதுரை, திருச்சிராப்பள்ளி ஆகிய நகரங்களை பகல் நேரத்தில் சென்னையோடு இணைக்கிறது.
சென்னை எழும்பூரிலிருந்து காலை 8.15 மணிக்குப் புறப்பட்டு மறுநாள் காலை 5.50 மணிக்கு குருவாயூர் சென்றடைகிறது.
குழப்பமான வரிசை எண்கள்: குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் முன்பதிவு இருக்கை வசதி கொண்ட பெட்டிகளும் உள்ளன. இந்தப் பெட்டிகளில் இருக்கை எண்கள் இல்லாமலும், வரிசை எண்கள் அழிக்கப்பட்டும் இருக்கிறது. இதன் காரணமாக பயணிகள் தங்களது முன்பதிவு செய்யப்பட்ட இருக்கையைக் கண்டுபிடித்து உட்காருவதற்குள் அவதிக்குள்ளாகின்றனர். அதிலும், ரயிலில் வரும் முதியவர்கள் தங்களது இருக்கையைத் தேடுவதற்குள் ரயில் தாம்பரத்தைத் தாண்டிவிடுகிறது. ரயில் பயண்ச் சீட்டு பரிசோதகரும் செங்கல்பட்டு ரயில் நிலையம் வந்த பின்தான் சோதனைக்கே வருகிறார். அதற்குள் முன்பதிவுப் பெட்டியில் பயணிகளிடையே பெரும் கூச்சலும் குழப்பமும் ஏற்படுகிறது. எனவே, சரியான விவரங்களுடன் கூடிய வரிசை எண்களை இருக்கைகளில் வைக்க வேண்டும் என பயணிகள் கோரிக்கை விடுத்துள்ளனர்.
குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் அனைத்துப் பெட்டிகளும் "பயோ டாய்லெட்' வசதி கொண்டதாக மாற்றப்பட்டுள்ளது. ஆனால், அவற்றை சரியாகப் பராமரிக்காததால் துர்நாற்றம் வீசுவதாகவும் பயணிகள் புகார் தெரிவிக்கின்றனர்.
இது குறித்து தெற்கு ரயில்வே உயர் அதிகாரி கூறியது: புதிய பெட்டிகள் குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் இணைக்கப்பட்டதால் இத்தகைய தவறு நேர்ந்துள்ளது. விரைவில் இந்தத் தவறுகள் சரி செய்யப்படும் என்றார் அவர்.
குருவாயூர் விரைவு தினசரி சென்னை எழும்பூரில் இருந்து இயக்கப்படுகிறது. முதலில் இந்த ரயில் கேரளத் தலைநகரான திருவனந்தபுரத்துக்கும் குருவாயூருக்கும் இடையே இயக்கப்பட்டது.
பின்னர் படிப்படியாக நாகர்கோவில், மதுரை, சென்னை எழும்பூர் வரை நீட்டிக்கப்பட்டது. கடந்த 2013- 2014 ஆம் ஆண்டுக்கான ரயில்வே நிதிநிலை அறிக்கையில் இந்த விரைவு ரயிலின் இணைப்பாக மதுரை-தூத்துக்குடி இடையே இணைப்பு ரயில் இயக்கப்படும் என்று அறிவிக்கப்பட்டது.
இதனைத் தொடர்ந்து, தமிழகத்தின் முக்கிய நகரங்களை கேரளத்தின் திருவனந்தபுரம், கொச்சி ஆகிய நகரங்களோடு இணைக்கிறது. இந்த ரயில் நாகர்கோவில், திருநெல்வேலி, மதுரை, திருச்சிராப்பள்ளி ஆகிய நகரங்களை பகல் நேரத்தில் சென்னையோடு இணைக்கிறது.
சென்னை எழும்பூரிலிருந்து காலை 8.15 மணிக்குப் புறப்பட்டு மறுநாள் காலை 5.50 மணிக்கு குருவாயூர் சென்றடைகிறது.
குழப்பமான வரிசை எண்கள்: குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் முன்பதிவு இருக்கை வசதி கொண்ட பெட்டிகளும் உள்ளன. இந்தப் பெட்டிகளில் இருக்கை எண்கள் இல்லாமலும், வரிசை எண்கள் அழிக்கப்பட்டும் இருக்கிறது. இதன் காரணமாக பயணிகள் தங்களது முன்பதிவு செய்யப்பட்ட இருக்கையைக் கண்டுபிடித்து உட்காருவதற்குள் அவதிக்குள்ளாகின்றனர். அதிலும், ரயிலில் வரும் முதியவர்கள் தங்களது இருக்கையைத் தேடுவதற்குள் ரயில் தாம்பரத்தைத் தாண்டிவிடுகிறது. ரயில் பயண்ச் சீட்டு பரிசோதகரும் செங்கல்பட்டு ரயில் நிலையம் வந்த பின்தான் சோதனைக்கே வருகிறார். அதற்குள் முன்பதிவுப் பெட்டியில் பயணிகளிடையே பெரும் கூச்சலும் குழப்பமும் ஏற்படுகிறது. எனவே, சரியான விவரங்களுடன் கூடிய வரிசை எண்களை இருக்கைகளில் வைக்க வேண்டும் என பயணிகள் கோரிக்கை விடுத்துள்ளனர்.
குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் அனைத்துப் பெட்டிகளும் "பயோ டாய்லெட்' வசதி கொண்டதாக மாற்றப்பட்டுள்ளது. ஆனால், அவற்றை சரியாகப் பராமரிக்காததால் துர்நாற்றம் வீசுவதாகவும் பயணிகள் புகார் தெரிவிக்கின்றனர்.
இது குறித்து தெற்கு ரயில்வே உயர் அதிகாரி கூறியது: புதிய பெட்டிகள் குருவாயூர் விரைவு ரயிலில் இணைக்கப்பட்டதால் இத்தகைய தவறு நேர்ந்துள்ளது. விரைவில் இந்தத் தவறுகள் சரி செய்யப்படும் என்றார் அவர்.
பழுதடைந்துள்ள ஸ்கேனர் கருவி !
எழும்பூர் ரயில் நிலையத்துக்கு வரும் வாகனங்களை முழுமையாகச் சோதனை செய்வதற்கு, அங்குள்ள நுழைவு வாயில் தரைப் பகுதியில் அதிநவீன ஸ்கேனர் கருவிகள் இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு பொருத்தப்பட்டன.
ஆனால் இந்த ஸ்கேனர் கருவிகள் பராமரிக்கப்படாமல், உடைந்து போய் இப்போது காட்சியளிக்கின்றன.
எழும்பூர் ரயில் நிலையத்தில் ஸ்கேனர் கருவி வைக்கப்பட்டதன் நோக்கம் வாகனங்கள் உள்ளே நுழையும்போது, முழுமையாக ஸ்கேன் செய்யப்பட்டு விடும். விமான நிலையங்கள், முக்கிய ரயில் நிலையங்களில் இந்த ஸ்கேனர் கருவிகள் ஏற்கெனவே அமைக்கப்பட்டுள்ளன. எழும்பூர் ரயில் நிலையத்துக்கு நாள் ஒன்றுக்கு 10 ஆயிரம் வாகனங்கள் வந்து செல்வது குறிப்பிடத்தக்கது.
எப்படி இயங்கும்?: எழும்பூர் ரயில் நிலையத்துக்குள் வாகனங்கள் நுழையும்போது தரையில் வைக்கப்பட்டுள்ள மூன்று சிசிடிவி கேமராக்களும் இயக்கப்படும்.
அவற்றில் ஒன்று ஓட்டுநரின் முகத்தையும் மற்றொன்று கார் பதிவு எண்ணையும் மூன்றாவது கேமரா காரின் அடிப்பகுதி முழுவதையும் ஸ்கேன் செய்யும்.
இவ்வாறு கார் ஸ்கேன் செய்யப்படுவதை, அதனுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ள கம்ப்யூட்டர் திரை மூலம் ரயில்வே பாதுகாப்புப்படையினர் கண்காணிப்பர். இப்போது இந்தக் கருவி பழுதடைந்துள்ளதால் ரயில் நிலையத்தின் பாதுகாப்புக் கேள்விக்குறியாகியுள்ளது.
ஆனால் இந்த ஸ்கேனர் கருவிகள் பராமரிக்கப்படாமல், உடைந்து போய் இப்போது காட்சியளிக்கின்றன.
எழும்பூர் ரயில் நிலையத்தில் ஸ்கேனர் கருவி வைக்கப்பட்டதன் நோக்கம் வாகனங்கள் உள்ளே நுழையும்போது, முழுமையாக ஸ்கேன் செய்யப்பட்டு விடும். விமான நிலையங்கள், முக்கிய ரயில் நிலையங்களில் இந்த ஸ்கேனர் கருவிகள் ஏற்கெனவே அமைக்கப்பட்டுள்ளன. எழும்பூர் ரயில் நிலையத்துக்கு நாள் ஒன்றுக்கு 10 ஆயிரம் வாகனங்கள் வந்து செல்வது குறிப்பிடத்தக்கது.
எப்படி இயங்கும்?: எழும்பூர் ரயில் நிலையத்துக்குள் வாகனங்கள் நுழையும்போது தரையில் வைக்கப்பட்டுள்ள மூன்று சிசிடிவி கேமராக்களும் இயக்கப்படும்.
அவற்றில் ஒன்று ஓட்டுநரின் முகத்தையும் மற்றொன்று கார் பதிவு எண்ணையும் மூன்றாவது கேமரா காரின் அடிப்பகுதி முழுவதையும் ஸ்கேன் செய்யும்.
இவ்வாறு கார் ஸ்கேன் செய்யப்படுவதை, அதனுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ள கம்ப்யூட்டர் திரை மூலம் ரயில்வே பாதுகாப்புப்படையினர் கண்காணிப்பர். இப்போது இந்தக் கருவி பழுதடைந்துள்ளதால் ரயில் நிலையத்தின் பாதுகாப்புக் கேள்விக்குறியாகியுள்ளது.
No comments:
Post a Comment